Friday, February 6, 2009

Bob ong Qoutes/sayings (paborito ko si bob ong)!

Bob Ong

"Kung dalawa ang mahal mo, piliin mo yung pangalawa. Kasi hindi ka naman magmamahal ng iba kung mahal mo talaga yung una." (tama ka jan!)


"Hindi porke't madalas mong ka-chat, kausap sa telepono, kasama sa mga lakad o ka-text ng wantusawa eh may gusto sayo at magkakatuluyan kayo. Meron lang talagang mga taong sadyang friendly, sweet, flirt, malandi, pa-fall o paasa." (awww.. tinamaan ako dito ah.. joke..)

"Huwag magmadali sa babae o lalake. Tatlo, lima, sampung taon, mag-iiba ang pamantayan mo at maiisip mong hindi pala tamang pumili ng kapareha dahil lang maganda o nakakalibog ito. Totong mas mahalaga ang kalooban ng tao higit sa anuman. Sa paglipas ng panahon, maging ang mga crush ng bayan nagmumukha ding pandesal, maniwala ka." (di mo maimagine ang crush ko na mukhang pandesal)


"Minsan kahit ikaw and nakaschedule, kailangan mo pa rin maghintay, kasi hindi ikaw ang priority." (hirap pag option ka lang at hindi priority)


"Mahirap pumapel sa buhay ng tao. Lalo na kung hindi ikaw yung bida sa script na pinili nya." (gagawa ako ng script na ako ang bida sa buhay nya! hehe)


"Alam mo ba kung gaano kalayo ang pagitan ng dalawang tao pag nagtalikuran na sila? Kailangan mong libutin ang buong mundo para lang makaharap ulit ang taong tinalikuran mo." (ooowww..)


“Mas mabuting mabigo sa paggawa ng isang bagay kesa magtagumpay sa paggawa ng wala” (TAMA!)

“Hindi lahat ng kaya mong intindihin ay katotohan, at hindi lahat ng hindi mo kayang intindihin ay kasinungalingan”


"Kung nagmahal ka ng taong di dapat at nasaktan ka, wag mong sisihin ang puso mo. Tumitibok lng yan para mag-supply ng dugo sa katawan mo. Ngayon, kung magaling ka sa anatomy at ang sisisihin mo naman ay ang hypothalamus mo na kumokontrol ng emotions mo, mali ka pa rin! Bakit? Utang na loob! Wag mong isisi sa body organs mo ang mga sama ng loob mo sa buhay! Tandaan mo: magiging masaya ka lang kung matututo kang tanggapin na hindi ang puso, utak, atay o bituka mo ang may kasalanan sa lahat ng nangyari sayo, kundi IKAW mismo!" (ikaw, ikaw at wala nang iba)

"Ang pag-ibig parang imburnal...nakakatakot mahulog...at kapag nahulog ka, it's either by accident or talagang tanga ka.." (mabaho nga din minsan ang pagibig)


"mangarap ka at abutin mo ito. wag mo sisihin ang sira mong pamilya, palpak mong syota, pilay mong tuta o mga lumilipad na ipis... kung may pagkukulang sayo ang magulang mo, pwede kang manisi at magrebelde, tumigil ka sa pag-aaral, mag drugs ka, magpakulay ng buhok sa kili-kili... sa bandang huli, ikaw din ang biktima... rebeldeng walang napatunayan at bait sa sarili..."

"dalawang dekada ka lang mag-aaral. kung 'di mo pagtityagaan, limang dekada ng kahirapan ang kapalit.sobrang lugi. kung alam lang 'yan ng mga kabataan, sa pananaw ko ehh walang gugustuhing umiwas sa eskwela."


-- Bob Ong

47 comments:

  1. Mga bob-ong qoutes to!

    please leave some comments

    ReplyDelete
  2. ......thx po ha ^_^

    ReplyDelete
  3. oo nalang..ahahah.. ang cute nga ehh... funny na cute pa tas cool pa! oha... =) ahihi ang gara... sa kbila ng lht ng pagod ko sa arw na toh? napatawa mop pa ako? ayus Ahhhh..ahahah =)

    ReplyDelete
  4. "Uhm.. sAktO nAh rin.."

    hEhEh.._

    ReplyDelete
  5. Muka kang bob ong .... wala lng

    ReplyDelete
  6. ,hi, astig tala ga si bob ong kuya!

    ReplyDelete
  7. Cheng :)

    -- wee. anong mas mahalaga? puso mong bigo o bayan mong sawi? HAHA. wla lang. nakausap ko kase yung langw kanina e. :)) aun. HAHHA. (weird ko. :p. pake mo!:D ) ;p. i love Bob Ong. :D.

    ReplyDelete
  8. haha

    ok lanG yan^^


    nDi masyadonG "cornY"

    haha!! peace ♥♥♥

    ReplyDelete
  9. ok lanG sana kunG hinDi ******


    hehe


    peace Y'all ☻☻☻

    ReplyDelete
  10. prinhcessria20@gmail.com - senD nio aq full-version nG mGa quotes ni BOB ONG please??

    ♥♥♥ please ♥♥♥


    riasonio@yahoo.com - facebook/friendster' add me up!


    salamat♥☺☻♥

    ReplyDelete
  11. ayaw mong makita pero nagpupunta lka???


    hehe

    ReplyDelete
  12. maaari banG full anG tawag sayo haha

    ReplyDelete
  13. ....... woooow tma nmn c bob ong eei !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! kEA Za lA.At nG nA2kt xQeN jAN KARMA STRIKEZ TWICE !!!!!!!GGgggggGGGGgGGGGGggggGgGGgGgRRRRRRrrrrrrr!!!!!!!

    ReplyDelete
  14. wala na bang iba??? ung version nmn ng mc arthur,, by d way,, eto email ako ace_lanser22@yahoo.com fb at fs

    ReplyDelete
  15. http://tribong-kulot-society-ng-moko.ning.com/
    plss visit our website

    ReplyDelete
  16. i really do love bob ong's books...nakaka inspire...hahahahah...

    ReplyDelete
  17. ang attig poh tlga wula poh akong msabi kundi I LOVE IT jaja gwa p poh kau ng maraming kowtz jaja;tnx

    ReplyDelete
  18. whAAa........puSo nG nMn....aHeHe

    ReplyDelete
  19. ....ako din... gusto ko din si bob ong....sinusubayabayan ko po ung mga libro nya..... ang pinakapaborito ko pong libro nya ay ang paboritong libro ni hudas..... nice po talagah ung book na yon....talagang ang dami ko pong narealize after ko matapos ung libro na un... pinakapaborito kong part dun eh ung last pages kung saan di mo aakalain na aq pala ung reincarnation nung character dun....hahaha..... o cguro na fi-feeling ako na ako un dahil sa masyado ko lng naenjoy ung libro na un ni pareng bob ong....haha...good work po paring bob ong...nice.....


    nagmamahal,
    jralthegreat

    ReplyDelete
  20. ,wala na bang iba?

    ReplyDelete
  21. .yeah ! yeah !


    .i reaLLy Luv bob ong too ..

    ReplyDelete
  22. .bob ong is d best ..

    ReplyDelete
  23. astig tlga si bob ong...parang aq..!!!!hehehe

    ReplyDelete
  24. ur the best bob ong...

    ReplyDelete
  25. bob ong is the best! no one can beat him... ;-)

    ReplyDelete
  26. nakanaks!!!


    idOl talaga kitA bOb!!!

    ReplyDelete
  27. paad puh sa fb!!

    prince joerlie keifer!!



    search nyO lan!!



    bOb ong kLan uLit ung bagO mung LibrO!!

    ReplyDelete
  28. amf .

    anu ho
    ba ung site ni bob ong ?!.

    amf .

    ndi ko na ho mahanap :(

    >.<

    ReplyDelete
  29. kung wala c cguro c bOb Ong cguro marame pareng mga tanga tanga sa pinas buti nlnag me nag sasabe sa mga taong bOb Ong ka kung d ka marunong umintindi ng pananaw sa buhay!!

    ReplyDelete
  30. walang bago ??


    nkakasawa!!!

    ReplyDelete
  31. nka2tuwang isipin n may mga tao p la n may mlawak n pang unawa!!!

    ReplyDelete
  32. ,,^^ maganda sya impernes.^^/.....^^

    ReplyDelete
  33. copy paste lng aii..!

    ReplyDelete
  34. ganda talaga ng mga qoutes ni bob ong

    ReplyDelete
  35. please add more quotes of bob ong..more inspirational quotes!
    they are great but limited. ^_*

    ReplyDelete
  36. i like bob ongs sayings kaSI nakakatuwang basahin ang mga gawa nia.hahaha

    ReplyDelete
  37. bob ong the great!!!!

    ReplyDelete